การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน : กรณีศึกษาโรงเรียนในโครงการปฏิรูปการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต 4
Title
การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน : กรณีศึกษาโรงเรียนในโครงการปฏิรูปการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต 4
Administration Based by School : A Case Study of Schools in Education Reformation in Developing Learner's Quality Project under Office of Chiang Rai Educational Service Area 4
Name: ชูชาติ แปลงล้วน
keyword: การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน เชียงราย
Abstract: ศึกษาสภาพปัจจุบันปัญหาความต้องการพัฒนาของโรงเรียนที่บริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานโครงการโรงเรียนปฏิรูปการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต 4 โดยทำการศึกษาในเรื่องภารกิจการบริหารโรงเรียน 4 ด้าน ได้แก่ การบริหารงารวิชาการ การบริหารงบประมาณ การบริหารบุคคล การบริหารทั่วไป และหน้าที่การบริหารโรงเรียน 4 ด้าน ได้แก่ การวางแผน การจัดองค์กร การนำ และการควบคุม แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียนและเอกสาร เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการใช้แบบตรวจสอบรายการจากเอกสารและแบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการศึกษาได้ทราบถึงสภาพปัจจุบันปัญหาและความต้องพัฒนาของโรงเรียนที่บริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานโครงการโรงเรียนปฏิรูปการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในด้านภารกิจการบริหารโรงเรียน 4 ด้าน คือ การบริหารงานวิชาการ การบริหารงบประมาณ การบริหารบุคคล การบริหารทั่วไป และในด้านหน้าที่การบริหาร 4 ด้าน ได้แก่ การวางแผน การจัดองค์กร การนำและการควบคุม ซึ่งข้อมูลที่ได้จากการศึกษาจะเป็นประโยชน์ต่อการบริหารจัดการศึกษาในโรงเรียนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในแง่มุมต่างๆ ต่อไป
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย สำนักวิทยบริการฯ
Address: ปริญญาโท
Name: อาจารย์ ดร.ประเวศ เวชชะ
Role: ประธานกรรมการ
Role: กรรมการ
Role: กรรมการ
Created: 2551
Modified: 2557-08-19
Issued: 2551-07-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ371.2
tha
DegreeName: ครุศาสตรมหาบัณฑิต
Level: ปริญญาโท
Descipline: การบริหารการศึกษา
Grantor: มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
RightsAccess:
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น